Boat Pittsburgh Lifestyle เลือก เครื่อง กรอง น้ำ อย่างไรให้ได้เครื่องที่มีคุณภาพ

เลือก เครื่อง กรอง น้ำ อย่างไรให้ได้เครื่องที่มีคุณภาพ

เมื่อพูดถึงระบบกรองน้ำหรือ เครื่อง กรอง น้ำ คุณอาจคุ้นเคยกับเครื่องกรองน้ำขนาดเล็กที่ติดตั้งในครัวของคุณ แต่จริง ๆ แล้วระบบกรองน้ำมีหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งตามประเภทของน้ำดื่มและน้ำใช้ หรือตามประเภทของเครื่องกรอง ในบทความนี้ เราจะมาพูดถึง เครื่อง กรอง น้ำ ให้ทุกคนได้รู้ว่าควรเลือกซื้ออย่างไรบ้าง

ความหมายของ เครื่อง กรอง น้ำ

เครื่อง กรอง น้ำ เป็นอุปกรณ์ที่กำจัดสิ่งปนเปื้อนออกจากน้ำดื่ม แม้ว่าปกติน้ำประปาเป็นน้ำที่สามารถดื่มได้ แต่ด้วยระยะทางจากท่อประปาถึงบ้าน อาจมีรอยรั่ว แตก ซึ่งเกิดขึ้นได้ระหว่างการส่งน้ำ อาจทำให้ตะกอนไหลเข้าบ้านได้ ไม่เพียงเท่านั้น น้ำประปายังมีโลหะหนัก ฟลูออไรด์ และสิ่งปนเปื้อนอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น เชื้อโรค โลหะหนัก แบคทีเรีย และสารเคมีต่าง ๆ สิ่งเหล่านี้ปนเปื้อนในน้ำ ปัจจุบันใช้ระบบกรองน้ำ นิยมนำมาทำน้ำดื่มบรรจุขวด ที่มีจำหน่ายในท้องตลาดทั่วไป เรียกว่า ระบบ RO (Reverse Osmosis System) การกรองแบบนี้มีความละเอียดสูง เพื่อให้น้ำที่ออกมามีความบริสุทธิ์มากสุด

เลือก เครื่อง กรอง น้ำ อย่างไรบ้าง

ระบบกรองนำแต่ละแบบช่วยให้น้ำสะอาดบริสุทธิ์สูง แต่รูปแบบและประสิทธิภาพการใช้งานจะต่างกัน หลักในการเลือก เครื่อง กรอง น้ำ จะสามารถกล่าวได้ดังนี้

  • ขนาดไส้กรองน้ำมีให้เลือกหลายขนาด ควรเลือกซื้อขนาดให้เหมาะสมกับการใช้น้ำหรือตามจำนวนคนในครอบครัว เช่น หากใช้น้ำปริมาณมากต่อวัน ทั้งน้ำดื่ม น้ำใช้ อาจต้องซื้อเครื่องขนาดใหญ่ขึ้น สิ่งนี้ทำให้สามารถผลิตน้ำได้ปริมาณมากและทำให้บริสุทธิ์เร็วขึ้น แต่จะทำให้ใช้น้ำอย่างสิ้นเปลือง บ้านที่มีคนน้อยก็ใช้กรองดื่มอย่างเดียว ไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่องขนาดใหญ่และความจุมาก เพราะเครื่องกรองน้ำขนาดเล็กหรือกลางก็เพียงพอกับการนำไปใช้งานแล้ว
  • เครื่องกรองน้ำควรได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 จึงจะมีคุณภาพ เป็นการรับรองในกระบวนการผลิตทั้งหมดของผลิตภัณฑ์ คุณจึงมั่นใจในคุณภาพของสินค้าได้
  • น้ำดิบ 90% ที่จำเป็นต้องกรองของน้ำในเขตเมืองเป็นน้ำประปา ซึ่งใช้กับเครื่องกรองน้ำได้เกือบทุกประเภท หากเป็นต่างจังหวัดก็จะมีน้ำประปาเหมือนกัน รวมทั้งน้ำบาดาลประปาหมู่บ้านซึ่งมีสารปนเปื้อนมากกว่าน้ำในเมือง ดังนั้น หากต้องการให้ปลอดภัย ควรมี เครื่อง กรอง น้ำ เพื่อกรองของเสียที่ปะปนผสมรวมกับน้ำให้ 

จะเห็นได้ว่า เครื่อง กรอง น้ำ สามารถช่วยกรองสิ่งเจือปนในน้ำได้ซึ่งมีประโยชน์มากเพราะทุกคนจะได้ดื่มน้ำที่สะอาด ปลอดภัย ไร้สิ่งเจือปน ยิ่งกระบวนการซับซ้อนมากเท่าไรก็ยิ่งละเอียดในการกอรงมากขึ้นเท่านั้น น้ำที่ถูกกรองจึงสะอาดอย่างมาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ร้านขายเต็นท์เดินป่า

เมื่อไม่มีความรู้ใดๆ แต่ต้องมาเลือกซื้อเต็นท์เดินป่าเมื่อไม่มีความรู้ใดๆ แต่ต้องมาเลือกซื้อเต็นท์เดินป่า

 เอาละสิ ถ้ามีความจำเป็นต้องเลือกซื้อเต็นท์ในร้านขายเต็นท์เดินป่าแต่ไม่มีความรู้อะไรเลย จะเริ่มต้นได้อย่างไร ทำยังไงถึงจะได้สินค้าที่มีคุณภาพสามารถใช้งานได้จริง ไม่ต้องมาคอยแก้ปัญหาซ้ำๆ ก่อนการใช้งานจริง หรือต้องไปแก้ไขปัญหาหน้างานตอนที่เอาไปใช้แล้วก็คงจะไม่ไหวยิ่งเป็นมือใหม่ด้วยแล้วยิ่งต้องระวัง แต่จะทำอย่างไรได้บ้างล่ะไปเริ่มต้นพร้อมๆ กันดังนี้เลยดีกว่า  รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นที่จำเป็น 1.เอาเต็นท์ไปใช้งานเพื่อจุดประสงค์ใด   เพราะเต็นท์เดินป่ามีมากมายหลายรูปแบบแต่ละรูปแบบก็มีข้อดีหรือข้อด้อยที่ต่างกันออกไป เพื่อให้ตอบโจทย์กับความต้องการเอาไปใช้งานให้ได้ตรงจุด จำเป็นต้องรู้ว่าจะเอาเต็นท์ไปทำกิจกรรมอะไรและเพื่อจุดประสงค์อะไร อย่างเช่น ซื้อเต็นท์เดินป่าเพื่อกางหน้าบ้านถ่ายรูปทำกิจกรรมเล็กน้อยในวันที่อากาศสดใส ควรเป็นเต็นท์กระโจม (Bell Tent) ที่ส่วนใหญ่ทำจากผ้าแคนวาสรูปทรงน่ารักสวยงาม เหมาะแก่การถ่ายรูปในวันสบายๆ เป็นต้น  2.คุณสมบัติที่ต้องการ  คุณสมบัติหลักๆ ที่ต้องการเป็นตัวชี้วัดในการเลือกซื้อเต็นท์อีกอย่างหนึ่งเพราะด้วยลักษณะของเต็นท์ที่มีอยู่มากมายหลายแบบที่ขายในร้านขายเต็นท์เดินป่าทั่วๆไป หากเรากำหนดคุณสมบัติที่ต้องการได้ก็จะสามารถเฉพาะเจาะจงไปยังรูปแบบเต็นท์เดินป่าที่ต้องการได้ง่ายขึ้น  3.จำนวนคนที่ต้องใช้งาน  เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยเลือกขนาดของเต็นท์เดินป่าที่เหมาะสมกับการใช้งาน เพราะถ้าจำนวนคนที่มากขึ้นการเลือกเต็นท์ก็ควรมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเพื่อให้มีขนาดที่พอเหมาะไม่เล็กจนทำให้อึดอัด หรือใหญ่ไปจนเกิดภาระตามมา

Baskin Robbins Menu

Baskin Robbins Menu ไอศกรีมหวานนุ่ม ละมุนลิ้นBaskin Robbins Menu ไอศกรีมหวานนุ่ม ละมุนลิ้น

วันนี้เรามาทำความรู้จักกับแบรนด์ไอศกรีมจากอเมริกาที่มีชื่อดังไปทั่วโลกมายาวนาน และยังได้รับความนิยมกันอย่างล้มหลาม อย่าง Baskin Robbins ไอศกรีมเนื้อเนียน หวานฉ่ำ ที่มีให้เลือกมากกว่า 30 รส ซึ่งแต่ละรสชาติมีความผสมจับคู่กันอย่างลงตัว เพื่อให้ลูกค้าได้รับความอร่อยไม่ซ้ำแบบในแต่ละวัน แล้ว Baskin Robbins Menu อะไรบ้างที่ ทำให้ใครหลายคนตกหลุมรักไอศกรีมแบรนด์นี้กันมากมาย ลองมาเลือกชิมตามนี้ได้เลย 1. มินท์ ช็อกโกแลตชิพ นี่เป็นไอศกรีมรสที่ป๊อปปูล่ามาก ๆ ที่รวมเอาความเย็นสดชื่นของมินท์บวกเข้ากับความหวานของช็อกโกแลต หลายคนยกให้เป็นรสอันดับหนึ่งในใจ และหากใครที่เคยดูซีรีส์เกาหลีเรื่อง Tale of The

บิ๊กไบค์

5 รถบิ๊กไบค์ ที่ได้รับความนิยม5 รถบิ๊กไบค์ ที่ได้รับความนิยม

ปัจจุบันนี้โรคจากการขับขี่รถยนต์แล้วรถบิ๊กไบค์มอเตอร์ไซค์คันใหญ่ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการขับขี่ที่ได้รับความนิยมจากทั้งวัยรุ่นและวัยทำงานต้องบอกว่าถือเป็นอีกหนึ่งยานพาหนะที่ได้รับความสนใจและเป็นที่ชื่นชอบสำหรับคนที่รักความเร็วและชอบความเป็นอิสระดังนั้นในวันนี้หากใครอยากลองเข้ามาขับขี่รถบิ๊กไบค์เรามี 5 รถบิ๊กไบค์ยอดนิยมมาแนะนำให้คุณได้ลองเข้าไปทำความรู้จักเผื่อว่าใครสนใจจะได้เลือกซื้อนำไปใช้งาน ซึ่งแต่ละยี่ห้อนอกจากความสวยงามความรวดเร็วแล้วยังมีดีไซน์ตัวเครื่องและความแรงที่แตกต่างกันออกไปถ้าคุณสนใจก็ลองเข้าไปทำความรู้จักและเลือกซื้อนำมาใช้งานดูรับรองว่าจะช่วยให้คุณสนุกกับการขับขี่มากขึ้นกว่าเดิม  5 อันดับบิ๊กไบค์ ที่ได้รับความนิยม สำหรับ 5 อันดับรถบิ๊กไบค์ที่เราจะกำลังแนะนำให้คุณได้ลองเข้าไปทำความรู้จักนี้เป็นส่วนหนึ่งที่เราหยิบยกมาให้คุณได้ลองทำความรู้จักเผื่อว่าใครที่ชื่นชอบและสนใจที่จะซื้อรถบิ๊กไบค์มาใช้งานจะได้มีตัวเลือกเพิ่มในการตัดสินใจเลือกซื้อ BMW S1000rr เริ่มกันที่คันแรกกับ BMW  ตัวเครื่องให้ความโฉบเฉี่ยวสวยงามแน่นอนว่าสมรรถนะของบิ๊กไบค์คันนี้มีความร้อนแรงและช่วยให้ผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ได้เข้าถึงความสนุกอย่างเต็มที่ไม่ได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบิ๊กไบค์ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากเลยทีเดียวเชื่อว่าหลายๆคนคงสนใจและอยากครอบครองเจ้า BMW คันนี้ Kawasaki Ninja ZX10R พูดถึงตระกูลนินจาแน่นอนว่า Kawasaki เป็นแบรนด์บิ๊กไบค์ที่ได้รับความชื่นชอบและเป็นที่นิยมด้วยราคาที่หลายๆคนคงเอื้อมถึงบวกกับสมรรถนะเครื่องยนต์ที่เร่งรอบได้อย่างอิสระคุณจะตื่นเต้นไปกับทุกๆการเคลื่อนไหวของ Kawasaki Ninja คันนี้แน่นอน Yamaha YZF-R1 ต่อมากับบิ๊กไบค์แบรนด์ตลาดที่ใครๆก็ใฝ่ฝันและอยากจะคว้ามาครอบครองกับ Yamaha