Boat Pittsburgh Lifestyle ข้อดีข้อเสียของคอนโด

ข้อดีข้อเสียของคอนโด

Premium Photo | Bangkok night

ข้อดี 

1.ทันสมัยดีไซน์สวย

รูปลักษณ์ของตึกและอาคารดูดี ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบสวน-ส่วนกลางหรือแม้แต่สีสันต์ของอาคารที่ดูดีทันสมัย แบบแปลนคอนโดที่รองรับ พร้อมอยู่ สามารถหิ้วกระเป๋าอยู่ ได้เลย

2.ราคาย่อมเยาว์

คอนโดมิเนียมฯ มีราคาที่ไม่แพงมากนัก ด้วยพื้นที่ของคอนโดมีจำกัดขนาดตามแปลนห้อง หากเป็นทำเลที่ติดรถไฟฟ้าด้วย ถือว่าเป็นคอนโดที่มีความสนใจสูงในปัจจุบัน เหมาะสำหรับ คนวัยทำงาน ซื้อไว้อยู่อาศัยหรือไว้เริ่มลงทุน 

3.สิ่งอำนวยความสะดวก 

สระว่ายน้ำ ลานจอดรถ ลิฟท์ สวน พื้นที่ส่วนกลางที่ทางโครงการมีไว้ให้พร้อม สำหรับทำกิจกรรมที่พร้อมไว้ให้กับลูกบ้าน โดยที่ไม่ต้องออกไปทำกิจกรรมข้างนอกเลย ไม่ต้องเดินทางให้ยุ่งยาก มีให้ครบจบในที่เดียว

4.การบำรุงรักษา 

เราไม่จำเป็นต้องดูแลรักษาด้วยตัวเอง เหมือนเวลาเรามีบ้าน เช่นตัดหญ้า ตกแต่งอาคารภายนอกซื้อของตกแต่ง เราเพียงแค่ดูแลห้องของเราเท่านั้น

5.ระบบรักษาความปลอดภัย

การดูแลความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นระบบ กล่องวงจรปิด ยาม และเครื่องมือต่างๆ ดูแลความปลอดภัยที่ปัจจุบันมีมากขึ้น โดยที่เราหายห่วงหายกังวลได้เลย

6.ราคาทำเลที่เพิ่มขึ้น 

เราสามารถซื้อคอนโดของเราไว้สำหรับการลงทุนปล่อยเช่าหรือว่าในอนาคตเราจะทำการขายเป็นคอนโดมือสอง ก็ได้กำไร การเลือกซื้อ คอนโดทำเลดี สามารถเก็งกำไรให้เราได้เป็นอย่างดี

7.การเดินทาง 

คอนโด ในปัจจุบัน สร้างอยู่ในทำเลที่สามารถเดินทางได้สะดวก ใกล้แหล่งชุมชนห้างสรรพสินค้าและใกล้รถไฟฟ้ามากขึ้น จึงทำให้เป็นข้อดีอีกหนึ่งข้อของการตัดสินใจซื้อคอนโดกันมากขึ้น สะดวกทำให้เดินทางเข้าออกเมืองได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น เช่น คอนโด สะพานใหม่ ใกล้รถไฟฟ้า คอนโดสีลม

8.ผลกระทบจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น พายุ น้ำท่วม ฯลฯ เพราะคอนโดเป็นตึกสูง จึงทำให้ผลกระทบค่อนข้างน้อย อาจจะกระทบต่อ ตัวอาคารหรือพื้นที่ส่วนกลาง ของโครงการ และเป็นหน้าที่ของทางโครงการดูแลและซ่อมแซม 

ข้อเสีย 

1.ใกล้กันเกินไป

คอนโดมีพื้นที่จำกัด กำแพงห้องจึงติดกัน บางโครงการ ไม่สามารถเก็บเสียงได้ดีนัก อาจมีเสียงรบกวนเราได้เวลานอนหรือแม้แต่สามารถส่งกลิ่นมาถึงห้องพักของเราได้ 

2.กฏระเบียบ 

บางคอนโดอาจมีกฏระเบียบที่เข้มงวดตามของกฏของโครงการนั้นๆ บางครั้งอาจไม่สะดวกในบางกิจกรรมหรือการใช้ชีวิตของเราที่แตกต่างจากการพักอาศัยประเภทบ้าน 

3.เลี้ยงสัตว์ไม่ได้ 

คอนโดในปัจจุบัน อนุญาตเลี้ยงสัตว์ได้เพียงไม่กี่โครงการเท่านั้น เนื่องด้วยคอนโดมีพื้นที่จำกัดต่อการเลี้ยงสัตว์หรืออาจส่งเสียงรบกวนเพื่อนบ้านได้ 

4.ซักผ้า ตากผ้า 

เป็นอีกหนึ่งปัญหากวนใจของแม่บ้าน ด้วยพื้นที่ระเบียงมีจำกัด แสงแดดไม่เพียงพอ ผ้าปลิวหล่นหายจากตึก เป็นต้น 

5.ที่จอดรถ 

ลาดจอดรถมีพื้นที่จำกัด ลาดจอดรถอยู่ห่างจากตึกที่อยู่อาศัย บางครั้งอาจไม่สะดวกต่อการขนย้ายสิ่งของหรือการเดินไปที่รถหลายๆรอบ 

6.ค่าส่วนกลางค่าเสื่อมสภาพ 

การเสียค่าพื้นที่ส่วนกลางเป็นไปตามโครงการ ยูนิต  ส่วนกลาง เป็นไปตามกฏของคอนโดนั้นๆ ซึ่งมีวิธีคิดหลายแบบแตกต่างกันออกไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ขนส่งพัสดุ

แนะนำผู้ให้บริการขนส่งพัสดุ ที่ทุกคนอาจจะยังไม่รู้จักแนะนำผู้ให้บริการขนส่งพัสดุ ที่ทุกคนอาจจะยังไม่รู้จัก

ปัจจุบันนี้การแข่งขันของบริการขนส่งพัสดุนั้นเพิ่มสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยแข่งขันกันในหลาย ๆ เรื่องเพื่อที่จะทำให้ผู้บริโภคเลือกใช้บริการ เนื่องจากว่าตอนนี้พฤติกรรมของผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้านั้นเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยเฉพาะเรื่องของการเกิดสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ที่การซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้รับความนิยมมาก ๆ จึงทำให้ตลาดของการขนส่งนั้นเติบโตได้อย่างรวดเร็วมากขนาดนี้ ส่งผลให้ในช่วงหลายปีมานี้มีบริการขนส่งเพิ่มขึ้นจำนวนมาก จนมีผู้ให้บริการบางเจ้าที่อาจจะยังไม่เคยรู้จักมาก่อน ในบทความนี้จึงอยากจะนำเอา 3 ผู้ให้บริการขนส่งที่อาจจะยังไม่รู้จักมาแนะนำกัน 3 ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุ ที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้จักมาก่อน 1. SPEED-D มากันที่ผู้ให้บริการเจ้าแรกที่บางอาจจะเคยผ่านตามาบ้าง อย่าง SPEED-D บริการขนส่งผ่านร้านสะดวกซื้อ 7- Eleven ที่มีเป็นการร่วมมือกันของบริษัท ออลล์ นาว โลจิสติกส์

บิ๊กไบค์

5 รถบิ๊กไบค์ ที่ได้รับความนิยม5 รถบิ๊กไบค์ ที่ได้รับความนิยม

ปัจจุบันนี้โรคจากการขับขี่รถยนต์แล้วรถบิ๊กไบค์มอเตอร์ไซค์คันใหญ่ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการขับขี่ที่ได้รับความนิยมจากทั้งวัยรุ่นและวัยทำงานต้องบอกว่าถือเป็นอีกหนึ่งยานพาหนะที่ได้รับความสนใจและเป็นที่ชื่นชอบสำหรับคนที่รักความเร็วและชอบความเป็นอิสระดังนั้นในวันนี้หากใครอยากลองเข้ามาขับขี่รถบิ๊กไบค์เรามี 5 รถบิ๊กไบค์ยอดนิยมมาแนะนำให้คุณได้ลองเข้าไปทำความรู้จักเผื่อว่าใครสนใจจะได้เลือกซื้อนำไปใช้งาน ซึ่งแต่ละยี่ห้อนอกจากความสวยงามความรวดเร็วแล้วยังมีดีไซน์ตัวเครื่องและความแรงที่แตกต่างกันออกไปถ้าคุณสนใจก็ลองเข้าไปทำความรู้จักและเลือกซื้อนำมาใช้งานดูรับรองว่าจะช่วยให้คุณสนุกกับการขับขี่มากขึ้นกว่าเดิม  5 อันดับบิ๊กไบค์ ที่ได้รับความนิยม สำหรับ 5 อันดับรถบิ๊กไบค์ที่เราจะกำลังแนะนำให้คุณได้ลองเข้าไปทำความรู้จักนี้เป็นส่วนหนึ่งที่เราหยิบยกมาให้คุณได้ลองทำความรู้จักเผื่อว่าใครที่ชื่นชอบและสนใจที่จะซื้อรถบิ๊กไบค์มาใช้งานจะได้มีตัวเลือกเพิ่มในการตัดสินใจเลือกซื้อ BMW S1000rr เริ่มกันที่คันแรกกับ BMW  ตัวเครื่องให้ความโฉบเฉี่ยวสวยงามแน่นอนว่าสมรรถนะของบิ๊กไบค์คันนี้มีความร้อนแรงและช่วยให้ผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ได้เข้าถึงความสนุกอย่างเต็มที่ไม่ได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบิ๊กไบค์ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากเลยทีเดียวเชื่อว่าหลายๆคนคงสนใจและอยากครอบครองเจ้า BMW คันนี้ Kawasaki Ninja ZX10R พูดถึงตระกูลนินจาแน่นอนว่า Kawasaki เป็นแบรนด์บิ๊กไบค์ที่ได้รับความชื่นชอบและเป็นที่นิยมด้วยราคาที่หลายๆคนคงเอื้อมถึงบวกกับสมรรถนะเครื่องยนต์ที่เร่งรอบได้อย่างอิสระคุณจะตื่นเต้นไปกับทุกๆการเคลื่อนไหวของ Kawasaki Ninja คันนี้แน่นอน Yamaha YZF-R1 ต่อมากับบิ๊กไบค์แบรนด์ตลาดที่ใครๆก็ใฝ่ฝันและอยากจะคว้ามาครอบครองกับ Yamaha

Caliburn a2

Caliburn a2 พอตพกพาง่าย ที่ใครๆ ก็หลงใหลCaliburn a2 พอตพกพาง่าย ที่ใครๆ ก็หลงใหล

Caliburn a2 พอตขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย น้ำหนัก ที่ใครๆ ก็หลงใหลต้องแต่ตัวเครื่อง การดีไซน์ และสเปคเครื่อง ฟังก์ชันการใช้งานที่ทันสมัย แบรนด์ดังจากค่าย Uwell ถ้าใครเป็นสาวกพอตไฟฟ้าตัวจริงเสียงจริง คงทราบดีอยู่แล้วว่าพอตไฟฟ้าจากค่ายนี้ ไม่เคยทำให้ผิดหวัง Caliburn a2 ก็เป็นหนึ่งในนั้น ของเขาดีจริงๆ การันตีด้วยยอดขายที่ถล่มทลาย ราคาขาย ใครว่าแพง ราคาไม่ถึงพันแต่คุ้มค่าเกินคาด Caliburn a2 ปัจจุบันขายในราคาประมาณ 880 บาท ใครสนใจก็สามารถไปหาซื้อมาลองได้ สั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์